ขายฝากบ้านพร้อมที่ดินต้องทำความรู้จักให้มากและมีเรื่องที่ควรรู้อย่างไรบ้าง 

Gulfship News  > Lifestyle >  ขายฝากบ้านพร้อมที่ดินต้องทำความรู้จักให้มากและมีเรื่องที่ควรรู้อย่างไรบ้าง 
0 Comments
ขายฝากบ้านพร้อมที่ดิน

ขายฝากบ้านพร้อมที่ดิน เป็นอีกหนึ่งในวิธีที่จะช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับทางผู้ที่มีสินทรัพย์เป็นที่ดินว่างหรือที่ดินที่มีอสังหาริมทรัพย์อยู่ พร้อมทั้งเป็นการขายที่ดินที่ไม่ต้องเสียงบประมาณมากจนเกินไปจึงทำให้หลายท่านสำหรับที่มีการถือครองที่ดินไว้มีความสนใจที่จะทำการขายฝาก เพื่อให้สามารถนำมาเป็นทุนในการหมุนเวียนในการทำธุรกิจหรือเป็นทุนภายในครอบครัวได้ แต่ในขณะเดียวกันนั้นก็มีวิธีการจำนองที่ดินที่ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางของการทำเงินได้เช่นกัน แต่การขายฝากก็จะดีกว่าเพราะให้การอนุมัติเร็ว ให้วงเงินที่สูง และยังเป็นการขายฝากที่อยู่ภายใต้ข้อบังคับกฎหมายอีกด้วย 

ขายฝากบ้านพร้อมที่ดินจะต้องมีการทำความรู้จักให้มากขึ้น 

สำหรับการขายฝากบ้านพร้อมที่ดิน เป็นหนึ่งในรูปแบบของการซื้อขายทางนิติกรรมอีกหนึ่งประเภทที่จะต้องไปทำการจดทะเบียนเพื่อทำการขายฝากกับที่สำนักงานที่ดิน โดยเจ้าของที่ดินที่ต้องการทำการขายฝากจะสามารถทำการไถ่ถอนที่ดินและบ้านกลับมาได้ตามระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้ในสัญญา ส่วนผู้ที่ทำการรับซื้อก็จะได้รับผลประโยชน์จากดอกเบี้ยสูงไม่เกิน 15% ต่อปี เมื่อทางเจ้าของที่ดินและบ้านมีการไถ่ถอนคืนตัวผู้รับรับซื้อก็จะได้รับเงินต้นคืนทันที สำหรับผู้ที่เป็นผู้รับรับซื้อไว้ก็มักจะมีการให้ประโยชน์ต่อผู้ฝากขายหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการให้ดอกเบี้ยที่ถูก การให้วงเงินที่สูงขึ้น ซึ่งในการจดทะเบียนนิติกรรมการขายก็จะต้องไปทำที่สำนักงานที่ดิน และประโยชน์เหล่านี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ผู้ที่ต้องการจะทำการขายฝากบ้านและที่ดินสามารถตัดสินใจที่จะทำการขายฝากได้เร็วมากยิ่งขึ้นนั่นเอง 

เรื่องที่ทุกท่านควรรู้ก่อนที่จะทำเรื่องขายฝากบ้านพร้อมที่ดิน 

ถ้าหากท่านมีความสนใจที่จะทำเรื่องการขายฝากบ้านพร้อมที่ดิน เพื่อที่จะนำเงินไปหมุนเวียนในธุรกิจได้ดีมากขึ้นนั้น ทุกท่านก็จะต้องมีเรื่องที่ควรรู้ก่อนที่จะทำสัญญาดังต่อไปนี้ 

  • ต้องมีการมองหาบริษัทที่ทำการขายฝากบ้านพร้อมที่ดิน ที่เชื่อถือได้ มีชื่อเสียง มีการรีวิวที่ดี และมีประสบการณ์ที่สูง เพื่อที่จะลดปัญหาในการถูกโกง 
  • ต้องมีการเรียนรู้ข้อกำหนดและเงื่อนไขภายในตัวสัญญาเกี่ยวกับการขายบ้านพร้อมที่ดินให้ดีเพื่อที่จะทำให้ท่านได้ไม่เสียเปรียบ 
  • มีการกำหนดเวลาในการไถ่ถอนบ้านพร้อมที่ดินของการขายฝากต้องไม่ต่ำกว่า 1 ปีและต้องไม่เกิน 10 ปี 
  • ดอกเบี้ยรวมกับค่าสินไถ่แล้วจะต้องไม่เกิน 15% ต่อปี 
  • ในช่วงที่ทำการขายฝากบ้านพร้อมที่ดินผู้ขายฝากจะมีสิทธิ์ที่จะใช้ประโยชน์บนที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ที่นำไปขายฝากได้ตามปกติ 
  • ที่สำคัญในการทำสัญญาจะต้องมีการตรวจสอบให้ดีว่าภายในสัญญาการขายฝากบ้านพร้อมที่ดินมีการระบุชื่อของทั้งผู้ขายฝากและผู้รับซื้ออย่างครบถ้วนหรือไม่ 

ดังนั้นถ้าหากท่านมีความสนใจที่จะนำเงินมาทำการหมุนเวียนภายในชีวิตของท่านให้เกิดประโยชน์มากขึ้นนั้น โดยมีที่ดินหรืออสังหาริมทรัพย์ที่ถือครองอยู่แต่ก็ยังไม่เข้าใจถึงการขายฝากบ้านพร้อมที่ดิน ท่านก็สามารถเข้ามาอ่านรายละเอียดได้จากทางเว็บไซต์เพื่อให้ท่านสามารถเลือกใช้วิธีการนำเงินไปหมุนเวียนได้อย่างถูกต้องและมีความเหมาะสมต่อการจ่ายคืน