เรื่องที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับน้ำยาถูพื้น

Gulfship News  > Technology >  เรื่องที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับน้ำยาถูพื้น
0 Comments
น้ำยาถูพื้น

หากว่าเอ่ยถึงน้ำยาถูพื้น เชื่อได้เลยว่าทุกคนย่อมเคยได้ยินกันมาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะน้ำยาถูพื้นจัดได้ว่าเป็นไอเท็มเด็ดสำหรับแม่บ้านยุคใหม่เลยก็ว่าได้ เมื่อก่อนนี้การถูพื้นจะใช้แค่น้ำเปล่าเท่านั้น แต่ด้วยความที่น้ำเปล่าอาจทำให้พื้นบ้านไม่สะอาด ต้องถูทุกวัน และต้องซักผ้าถูพื้นใหม่บ่อยๆ ไม่เหมาะกับแม่บ้านที่งานยุ่ง ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากว่าคุณจะเลือกใช้น้ำยาถูพื้น มาดูพร้อมๆ กันดีกว่าหรือไม่ว่ามีเรื่องใดบ้างที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับน้ำยาถูบ้าน

1.น้ำยาถูบ้านทำจากอะไร

น้ำยาถูบ้านหรือขัดเฟอร์นิเจอร์ มักจะมีส่วนผสมจากสารเคมีหลักสามชนิด ได้แก่ไดเอธิลีนไกลคอล น้ำมันปริโตรเลียม โดยทั้งหมดนี้เป็นสารไวไฟและให้ไอระเหย แต่ส่วนใหญ่แล้วจะใช้ไดเอธิลีนไกลคอลเป็นตัวทำละลายเพื่อให้การถูพื้นสะอาดกว่าเดิม

2.ควรเลือกใช้น้ำยาถูบ้านแบบใด

การทำความสะอาดพื้นนั้นมีความยากไม่มากก็น้อย เพราะว่าบนพื้นนั้นอาจไม่ได้มีแค่ฝุ่นละอองเท่านั้น แต่บางครั้งจะมีคราบสกปรก คราบเหนียวที่ฝังลึกอยู่ การใช้น้ำยาถูบ้านหรือน้ำยาเช็ดพื้นที่ใช้ทำความสะอาดก็ต้องเข้มข้นและทำความสะอาดคราบยากๆ ให้กลายเป็นเรื่องง่าย มีกลิ่นไม่ฉุนจนแสบจมูก การเลือกใช้มีดังนี้

  • พื้นกระเบื้อง สำหรับการเลือกใช้น้ำยาถูพื้นแบบกระเบื้องจะสามารถขจัดคราบได้แบบไม่ต้องมีฤทธิ์แรงมาก เพราะว่าพื้นผิวเรียบและมีความมันวาว แต่หากว่าพื้นผิวกระเบื้องมีคราบและร่องกระเบื้องมีคราบก็ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ลอกแว็กซ์ได้ แค่นี้ก็จะทำให้ได้พื้นที่สะอาดและดูดีราวกับพื้นใหม่อย่างแน่นอน
  • พื้นไม้ สำหรับการทำความสะอาดพื้นไม้ ให้คุณเลือกใช้แอลกอฮอล์เช็ดกรณีที่มีรอยขีดข่วนเล็กน้อย หรือจะใช้น้ำชาดำทำความสะอาดก็ได้เช่นกัน นี่คือวิธีแบบดั้งเดิมที่การหาวัตถุดิบทำได้แบบไม่ยากเย็นแต่อย่างใด เพราะว่าวัสดุไม้เสียหายง่ายและผุได้ง่ายมาก ไม่สามารถทนต่อน้ำได้ ดังนั้นก่อนจะทำความสะอาดพื้นไม้ต้องใส่ใจเรื่องความชื้น หรือจะใช้น้ำยาใช้ถูพื้นสำหรับพื้นไม้โดยเฉพาะก็ได้ เพราะว่าผลิตมาเพื่อปกป้องเนื้อไม้โดยเฉพาะ และทำความสะอาดได้แบบล้ำลึกอีกด้วย

อย่างไรก็ดีการเลือกน้ำยาถูบ้านเจ้าของบ้านควรใส่ใจเลือกให้ละเอียดถี่ถ้วนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะหากว่าคุณเลือกผิดประเภทก็อาจทำให้เกิดผลเสียหลายต่อหลายด้านเช่นกัน เช่น พื้นไม้ที่ผุอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝันในหลายๆ กรณี จะดีกว่าหรือไม่หากว่าเราจะเลือกโดยพิจารณาตามคำแนะนำของบทความวันนี้ เพื่อบ้านที่สะอาดสดใสใหม่อยู่เสมอของเรานั่นเอง