โรงงานกล่องกระดาษลูกฟูก กับ 5 กล่องกระดาษลูกฟูกที่นิยมใช้ มีอะไรบ้าง ?

Gulfship News  > Business, Industrial, Logistics >  โรงงานกล่องกระดาษลูกฟูก กับ 5 กล่องกระดาษลูกฟูกที่นิยมใช้ มีอะไรบ้าง ?
0 Comments
โรงงานกล่องกระดาษลูกฟูก

                ในยุคที่กล่องกระดาษได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากการขนส่งแบบนี้ โรงงานกล่องกระดาษลูกฟูกจึงได้รับความนิยมจากยอดการสั่งผลิตที่เพิ่มขึ้นด้วย เนื่องจากคนในปัจจุบันนิยมสั่งซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ ทำให้กล่องพัสดุหรือกล่องกระดาษกลายเป็นสิ่งที่จำเป็นในการแพ็คสินค้าและการขนส่ง เราจึงมี 5 กล่องกระดาษลูกฟูกที่นิยมใช้ในปัจจุบันมาแนะนำให้รู้จักกัน

5 กล่องกระดาษลูกฟูกที่นิยมจากโรงงานกล่องกระดาษลูกฟูก

  1. กล่องใส่พัสดุ เป็นชนิดที่ได้รับความนิยมในโรงงานกล่องกระดาษลูกฟูก โดยที่นิยมคือ กล่องกระดาษลูกฟูก 2 ชั้น และกล่องกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น ใช้สำหรับใส่สินค้าทั่วไปทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่
  2. กล่องใส่น้ำหอม นิยมใช้กล่องกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น เพราะมีความทนทานสูงและรองรับแรงกระแทกได้มาก ลักษณะของกล่องกระดาษประเภทนี้คือ ใช้กระดาษแผ่นเรียบ 2 แผ่นประกบกันและแทรกด้วยลอนลูกฟูก 1 แผ่นตรงกลางเพื่อช่วยป้องกันแรงกระแทก
  3. กล่องใส่อาหาร Food Delivery เพื่อความสวยงามและเพื่อความสะดวกในการขนส่ง ช่วยลดการใช้บรรจุภัณฑ์จากพลาสติกด้วยการผลิตกล่องใส่อาหารแบบ Food Grade Packaging ในรูปแบบต่าง ๆ มาเป็นตัวเลือกแทน เช่น กล่องใส่พิซซ่า กล่องใส่ขนม กล่องอาหาร
  4. กล่องใส่ผลไม้ เพราะกล่องกระดาษลูกฟูกมีความทนทานสูงและรองรับน้ำหนักได้ดีจึงนิยมใช้ใส่ผลไม้ เพราะช่วยป้องกันไม่ให้ผลไม้ช้ำจากแรงกระแทกได้
  5. กล่องบรรจุอาหารและเครื่องดื่ม เช่น อาหารกระป๋อง เครื่องดื่มขวดแก้ว อาหารเหลวบรรจุลัง

ประโยชน์ของกล่องกระดาษลูกฟูกที่หลายคนอาจยังไม่รู้!

  • มีความแข็งแรงทนทานสูง จุดเด่นของกระดาษลูกฟูกที่โรงงานกล่องกระดาษลูกฟูกอยากบอกคือ เป็นกล่องกระดาษที่มีความทนทานสูง ต่างจากกล่องกระดาษที่ใช้ใส่สินค้าทั่วไปที่มีความบางและรับน้ำหนักได้น้อย
  • รองรับน้ำหนักได้มาก สามารถใช้บรรจุของที่มีน้ำหนักมากได้ แต่ไม่ควรบรรจุมากเกินไปหรือเกินขนาดที่กำหนด เพราะอาจทำให้กล่องฉีกขาดได้
  • ช่วยป้องกันแรงกดทับต่าง ๆ ได้ดี สามารถวางทับกันได้หลายชั้นโดยไม่ทำให้ของด้านในเกิดความเสียหาย ช่วยประหยัดพื้นที่ในการจัดเรียงหรือขนส่งสินค้าได้ดี แต่ไม่ควรวางซ้อนกันเกินจำนวนชั้นที่กำหนดไว้
  • ช่วยลดแรงกระแทก ด้วยความที่กล่องกระดาษลูกฟูกมีลอนลูกฟูกอยู่ตรงกลางจึงช่วยลดการเกิดแรงกระแทกได้
  • กล่องกระดาษมีน้ำหนักเบา แม้ทางโรงงานกล่องกระดาษลูกฟูกจะผลิตมาให้มีหลายชั้น แต่คุณสมบัติเด่นของกล่องกระดาษลูกฟูกคือ มีน้ำหนักเบา ทำให้นิยมใช้ในการขนส่งพัสดุ
  • ช่วยป้องกันการเกิดความชำรุดเสียหายระหว่างขนส่ง เพราะในขั้นตอนการขนส่งอาจทำให้เกิดแรงกระแทกหรือแรงกดทับจากการวางพัสดุทับกันหลายชั้น หรือการขีดข่วนต่าง ๆ ที่ทำให้ของด้านในเกิดความเสียหายได้
  • เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะผลิตมาจากกระดาษเหลือใช้และสามารถนำกลับมารีไซเคิลใหม่ได้ จึงไม่ก่อให้เป็นขยะสะสมในเวลานานหรือก่อให้เกิดมลพิษ
  • ราคาไม่แพง แม้จะเป็นกล่องกระดาษที่มากไปด้วยประโยชน์แต่ก็ไม่ได้มีราคาที่สูงกว่ากล่องแบบทั่วไป ทำให้หลายคนนิยมใช้กันมากขึ้น

                จะเห็นว่ากล่องกระดาษลูกฟูกนั้นมีประโยชน์ไม่น้อยเลย สำหรับใครที่สนใจโรงงานกล่องกระดาษลูกฟูกก็มีผลิตออกมาให้เลือกใช้หลายแบบ หลายขนาด ไม่ว่าจะเป็นกระดาษลูกฟูก 2 ชั้น, กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น, กระดาษลูกฟูก 5 ชั้น, กระดาษลูกฟูกสำหรับใช้กันกระแทกหรืออเนกประสงค์ และอื่น ๆ